நேற்றைய தொடர்ச்சி
- மென்மையான மற்றும் உறுதியான ஸ்ரீ சங்கர பகவத்பாதரின் பாஷ்யங்களை மிகவும் கவனமாக ஆய்வு செய்த ஒரு பெரியவர் ஆச்சார்யாளிடம் வந்தார். ஜி: பிரம்மசூத்திரங்களின் விளக்கவுரையின் தொடக்கத்தில், “32” (பின்னர்) என்ற சொல்லுக்கு நமது ஆச்சார்யா விளக்கம் அளித்து, விவேகம் எனப்படும் நான்கு தகுதிகளைப் பெற்ற பின்னரே ஒரு நபர் வேதாந்தத்தைப் படிக்கத் தகுதி பெறுகிறார் என்று குறிப்பிட்டுள்ளார். (பாகுபாடு), வைராக்யா (பற்றாக்குறை), ஷமாதிஷட்கா (ஆறு பயிற்சி வகுப்புகள்), மற்றும் முமுக்ஷுத்வா (விடுதலைக்காக ஏங்குதல்). அது கூடவா?
ஆச்: நீங்கள் அதை எங்கள் ஆச்சார்யா குறிப்பிட்டதாகச் சொல்கிறீர்கள், ஆனால் நீங்கள் என்னிடம் “அப்படியா?” அதற்கு நீங்கள் என்ன சொல்கிறீர்கள்?
ஜி: உலக வாழ்க்கையில் இருக்கும் என்னைப் போன்றவர்கள் வேதாந்தம் படிக்கத் தகுதியற்றவர்கள் என்று நமது ஆச்சார்யா கூறுகிறாரா?
ஆ: பாஷ்யத்தின் அர்த்தம் அது இல்லையா?
ஜி: அப்படியானால் நாம் படிப்பது தவறா?
ஆ: உங்களுக்கு என்ன சந்தேகம்?
ஜி: அதைப் படிப்பதற்கு நாங்கள் மிகவும் சிரத்தை எடுத்துக்கொண்டோம். அதெல்லாம் வீணா?
ஆ: எதுவும் வீணாகாது. ஒவ்வொரு தன்னார்வ முயற்சியும் அதன் சொந்த விளைவைக் கொண்டிருக்கும்.
ஜி: அப்படி ஒரு விளைவு இருந்தால், நம்மை எப்படி திறமையற்றவர்கள் என்று அழைக்க முடியும்?
ஆ: ஏன்? திறமையற்ற ஒருவன் செய்த செயலுக்கு எந்தப் பலனும் இல்லை என்று யார் சொன்னது?
ஜி: அந்த விளைவு என்னவாக இருக்கும்?
ஆ.: ஷம்புகன் தனக்குத் திறமை இல்லாத தவத்தில் தன்னை ஈடுபடுத்திக் கொண்டான், அதன் பலனை ஸ்ரீ ராமனிடம் பெறவில்லையா?
ஜி: ஏன்? அதற்காக அவனை மட்டுமே தண்டித்தார்.
ஆ: தண்டனை பலனாக இருந்தது.
ஜி: அப்படியானால் ஒருவர் தனது தகுதிக்கு மீறிய செயலில் ஈடுபட்டால் அவர் தண்டிக்கப்படுவார் என்று அர்த்தமா? இது உண்மையில் பழம் இல்லை.
ஆ: ஏன் இல்லை? அது ஒரு விளைவு.
ஜி: அப்படியானால், நான்கு பரிந்துரைக்கப்பட்ட தகுதிகள் இல்லாமல் வேதாந்தத்தைப் படிப்பது மிகவும் தவறு என்று சொல்ல வேண்டும் அல்லவா? ஒரு மனிதன
ஆ: என்ன சந்தேகம்? அதனால்தான் சாஸ்திரங்கள் சொல்கிறது, “சன்னியாசம் எடுத்த பிறகு வேதாந்தத்தைப் படிக்கவும்”.
ஜி: இல்லத்தரசிகள் வேதாந்தத்தைப் படிப்பதை வெளிப்படையாகத் தடைசெய்வதற்குச் சமமானதல்லவா?
ஆ: அவசியம் இல்லை. பிரம்மத்தை அறிய விரும்புபவர்களுக்கு நான்கு தகுதிகள் கட்டாயம் அவசியம். நீங்கள் பிரம்மத்தை அறிய விரும்பவில்லை; புத்தகம் என்ன சொல்கிறது என்பதை மட்டும் தெரிந்து கொள்ள வேண்டும்.
ஆர்வம் மட்டுமே உங்களைப் பார்க்கத் தூண்டுகிறது, வேறு எந்த நோக்கமும் அல்ல. உங்கள் வாசிப்பு பிரம்மத்தைப் பற்றிய அறிவுக்கு வழிவகுக்காது. சில எண்ணங்களைப் புரிந்துகொள்ள இது உங்களுக்கு உதவக்கூடும்; இது போன்ற புத்தகங்களில் அடிக்கடி சந்திக்கும் மாயா, ஆத்மா போன்ற சொற்கள் உங்களுக்கு நன்கு தெரிந்திருக்கும்.
நீங்கள் உண்மையிலேயே திறமையைப் பெறும்போது அதனால் பெறப்பட்ட பதிவுகள் ஓரளவு பயனுள்ளதாக இருக்கும். அவ்வளவு தான். இதற்காக ஒருவர் படிக்கலாம்.