கற்பித்தல் முறை
எனவே அவரது அறிவுரைகள் பொதுவாக கடவுளை நினைவில் வையுங்கள், தினசரி துறவறங்களைச் செய்யுங்கள், செல்வத்தின் மீது ஆசைப்படாதீர்கள், திருப்தியாக இருங்கள், பற்றின்மை மனப்பான்மையைக் காத்துக்கொள்ளுங்கள் போன்ற எளிய அறிவுரைகளுக்குள் மட்டுமே இருந்தது.
“கடவுளை நினை என்று நான் கேட்பது உங்களுக்கு வினோதமாகத் தோன்றலாம். நீங்கள் வாழ்க்கையில் உயர் பதவிகளை வகிக்கிறீர்கள், நமது புனிதக் கலாசாரத்தில் கற்றுத் தேர்ந்தவர்களா? கடவுளை நினைவுகூர வேண்டும் என்று நான் உங்களிடம் கேட்பது முறையற்றது அல்லவா? நான் இருந்தால் அது முறையற்றதாக இருக்கும். நீங்கள் கடவுள் இருப்பதை உணரும் போது அவ்வாறு செய்யச் சொல்லுங்கள்.
உங்கள் ஊரில் பல நீதிமன்றங்கள் இல்லை, சாட்சியப் பரிவர்த்தனைகளுக்கு இவ்வளவு ஆவணங்கள், அந்த ஆவணங்களைப் பதிவு செய்ய இத்தனை அலுவலகங்கள், மற்றும் உண்மையில் மற்ற எல்லா விவகாரங்களிலும் உங்களுடையது, நீங்கள் கடவுளை நினைவுகூரவில்லை, ஆனால் அவருடைய இருப்பை முற்றிலும் மறந்துவிட்டீர்கள் என்று பிரகடனப்படுத்துங்கள்?
இது மிகவும் அடிப்படையான போதனையாகத் தோன்றலாம், ஆனால் மக்களுக்கு இப்போது இது மிகவும் தேவைப்படுகிறது.”
“கர்மாவின் விதியை நீங்கள் நேர்மையாக நம்பினால், துன்பம் மற்றும் இன்பம் இரண்டுமே முன்னோடி கர்மாவின் விளைவு என்று நேர்மையாக நம்பினால், அவற்றில் ஒன்றை நீங்கள் உண்மையில் பெற்றால், அதாவது வலி இன்பத்திற்காக மட்டும் ஏன் ஆசைப்பட்டு உழைக்கிறீர்கள்?உங்கள் பூர்வ கர்மவினையால் நீங்கள் அதற்குப் பலன் அளித்திருந்தால், அது தானே வராது, இப்போது உங்கள் தீவிர முயற்சியின் போதும் அது எப்போதாவது உங்களிடம் வருமா? நீங்கள் ஏற்கனவே தகுதி பெறவில்லை என்றால், இந்த வீண் முயற்சியில் உங்கள் நேரத்தையும் சக்தியையும் ஏன் வீணாக்குகிறீர்கள்?
மற்ற பிராந்தியங்களில் அல்லது எதிர்கால பிறவிகளில் அல்லது இன்னும் சிறப்பாக வாழ உங்களை அனுமதிக்கும் நல்லொழுக்கத்தின் சேமிப்பில் அவற்றைச் செலவிடுங்கள். , பிறப்பை முழுவதுமாக அகற்றும் முயற்சியில் அவற்றைச் செலவிடுங்கள், ஏனென்றால் நீங்கள் மீண்டும் பிறக்க நேர்ந்தால், ஆன்மீக மேம்பாட்டிற்காக இப்போது உங்களிடம் உள்ள சில வசதிகளைக் கூட நீங்கள் கண்டுபிடிக்க மாட்டீர்கள் என்று நான் நம்புகிறேன்.”
அவருடைய ஆன்மீகப் போதனைகள் அவற்றைக் குறுக்கே வரக்கூடிய அனைவருக்கும் பொதுவான சொத்தாகக் கருதி அவற்றை ஒளிபரப்புவதைத் துறவியாக இருந்ததை இந்தச் சூழலில் நான் குறிப்பிடலாம்.
எனவே அவரது சாதாரண உரையாடல்களில் இருந்து அல்லது அவரது மிகவும் அரிதான பொது வார்த்தைகளில் இருந்து எடுக்கக்கூடியவற்றைத் தவிர அவரது போதனைகளின் சுருக்கத்தை வழங்குவது கடினம்.
உண்மையான பக்தி கவிதைத் துறையில், அவரது படைப்புகள் எண்ணற்றவை, ஆனால் சில தீவிர சீடர்களின் முயற்சியால் மிகச் சிலரே வெளியிடப்பட்டுள்ளனர். ஸ்ரீ சங்கராச்சாரியாரின் புகழ்பெற்ற படைப்பான “விவேக சூடாமணி”க்கு அவரது முன்னோடி விளக்கமளிக்கத் தொடங்கினார் என்பதும், ஆச்சார்யாள் அதைத் தொடர்ந்தார் என்பதும், கையெழுத்துப் பிரதி அவரால் யாரிடமும் ஒப்படைக்கப்படவில்லை என்பதும் பகிரங்கமான ரகசியம்.
இது தகுதியான, ஆர்வமுள்ள ஆர்வலர்களின் வழிகாட்டுதலுக்கான புத்தகம் மற்றும் அனைவருக்கும் ஒளிபரப்பப்படக்கூடாது என்பது அவரது சொந்த உணர்வு.
தொடரும்..