spot_img
spot_img

சற்று முன் :

சினிமா :

ஆன்மிகம்:

― Advertisement ―

To Read this news article in other Bharathiya Languages

Homeஆன்மிகம்ஆன்மிகச் செய்திகள்ஸ்ரீராமானுஜர் சிலைத் திறப்பு விழாவில்... பிரதமர் மோடி பேசியதன் முழு வடிவம்...!

ஸ்ரீராமானுஜர் சிலைத் திறப்பு விழாவில்… பிரதமர் மோடி பேசியதன் முழு வடிவம்…!

- Advertisement -

ஹைதராபாத்தில் பக்தி துறவி ஸ்ரீ ராமானுஜாச்சாரியாரை நினைவுகூரும் ‘சமத்துவத்தின் சிலை’ திறப்பு விழாவில் பிரதமரின் உரையின் தமிழ் மொழியாக்கம்

-தமிழில் : முனைவர் கு.வை. பாலசுப்பிரமணியன் –

ஓம் அஸ்மத் குருப்யோ நம:
ஓம் ஸ்ரீமதே ராமானுஜாய நம:

நிகழ்ச்சியில் கலந்துகொண்டிருக்கின்ற தெலுங்கானா ஆளுநர் டாக்டர் தமிழிசை சௌந்தரராஜன் அவர்களே, மதிப்பிற்குரிய ஜீயர் ஸ்வாமி அவர்களே, மத்திய அமைச்சரவையில் எனது நண்பர் ஜி. கிஷன் ரெட்டி அவர்களே, மதிப்பிற்குரிய டாக்டர் ராமேஸ்வர ராவ் அவர்களே, இறைவனின் திருவருளால் ஆசிர்வதிக்கப்பட்ட அனைத்து புனிதர்களே, பெரியோர்களே தாய்மார்களே, சரஸ்வதி தேவியை வழிபடும் புனிதப் பண்டிகையான வசந்த பஞ்சமி இன்று கொண்டாடப்படுகிறது. இதையொட்டி அன்னை சாரதாவின் சிறப்பு அவதாரமான ஸ்ரீ ராமானுஜாச்சாரியாரின் சிலை நிறுவப்படுகிறது. உங்கள் அனைவருக்கும் எனது இனிய பசந்த பஞ்சமி நல்வாழ்த்துக்கள். ஜகத்குரு ராமானுஜாச்சாரியாரின் அறிவு உலகிற்கு வழிகாட்ட வேண்டும் என்று சரஸ்வதியை வேண்டிக்கொள்கிறேன்.

நண்பர்களே,
நம் நாட்டில் ஒரு பழமொழி உண்டு – ‘த்யான் மூலம் குரு மூர்த்தி’, அதாவது, குருவின் மூலம் நமக்கு அறிவு வெளிப்படுவதால், நம் குருவின் சிலைதான் நம் கவனத்தின் மையமாக இருக்கிறது. புரியாததை உணர்ந்து கொள்கிறோம். மறைபொருளை வெளிப்படுத்தும் உத்வேகம், நுட்பமானவற்றை உணரும் உறுதி, இந்தியாவின் பாரம்பரியம், காலங்காலமாக மனிதகுலத்திற்கு வழிகாட்டக்கூடிய மதிப்புகள் மற்றும் யோசனைகளை நாங்கள் எப்போதும் வடிவமைத்துள்ளோம். இன்று மீண்டும், ஜகத்குரு ஸ்ரீ ராமானுஜாச்சார்யா அவர்களின் இந்த பிரமாண்ட சிலை மூலம் இந்தியா மனித ஆற்றலையும் உத்வேகத்தையும் உள்ளடக்கி உள்ளது. ஸ்ரீ ராமானுஜாச்சாரியாரின் இந்த சிலை அவரது அறிவு, பற்றின்மை மற்றும் இலட்சியத்தின் சின்னமாக உள்ளது. இந்தச் சிலை எதிர்காலத் தலைமுறையினருக்கு ஊக்கமளிப்பது மட்டுமல்லாமல், இந்தியாவின் பண்டைய அடையாளத்தை வலுப்படுத்தும் என்று நான் நம்புகிறேன். உங்கள் அனைவருக்கும், அனைத்து நாட்டு மக்களுக்கும் மற்றும் உலகம் முழுவதும் பரவியுள்ள ஸ்ரீ ராமானுஜாச்சார்யாரைப் பின்பற்றுபவர்கள் அனைவருக்கும் இந்த மங்களகரமான தருணத்தில் நான் பல வாழ்த்துகளைத் தெரிவித்துக் கொள்கிறேன்.

நண்பர்களே,
இப்போதுதான் 108 திவ்ய தேசக் கோயில்களுக்குச் சென்று வந்தேன். ஸ்ரீ ராமானுஜாச்சாரியார் அவர்களின் அருளால், இந்தியா முழுவதும் உள்ள ஆழ்வார்கள் தரிசனம் செய்த 108 திவ்ய தேசக் கோயில்களை தரிசனம் செய்யும் பாக்கியம் எனக்கு கிடைத்தது. 11ஆம் நூற்றாண்டில் மனித குலத்தின் நலனுக்காக அவர்கள் தொடங்கிய வேள்வி இங்கு 12 நாட்களாக பல்வேறு சடங்குகளில் மீண்டும் மீண்டும் செய்யப்படுகிறது. மதிப்பிற்குரிய ஜீயர் ஸ்வாமி அவர்களின் அன்புடன் இன்று ‘விஷ்வக்சேன இஷ்டி யாகத்தில்’ பங்கேற்கும் பாக்கியத்தையும் பெற்றேன். இதற்காக ஜீயர் ஸ்வாமி அவர்களுக்கு எனது மனமார்ந்த நன்றியைத் தெரிவித்துக் கொள்கிறேன். ‘விஷ்வக்சேன இஷ்டி யாகம்’ என்பது தீர்மானங்கள் மற்றும் இலக்குகளை நிறைவேற்றுவதற்கான யாகம் என்று அவர் எனக்குத் தெரிவித்தார். எனது தலை வணங்கி, தேசத்தின் அறம் சார்ந்த தீர்மானங்களை நிறைவேற்றுவதற்காக இந்த யாகத்தின் தீர்மானத்தை அர்ப்பணிக்கிறேன். இந்த யாகத்தின் பலனை எனது 130 கோடி நாட்டு மக்களின் கனவுகள் நனவாக்க அர்ப்பணிக்கிறேன்.

நண்பர்களே,
ஒரு யோசனையை எடுத்துக்கொண்டால் உலகின் பெரும்பாலான நாகரிகங்களில், பெரும்பாலான தத்துவங்களில் ஏற்றுக்கொள்ளப்படுவதும் உண்டு; அல்லது நிராகரிக்கப்பட்டது. ஆனால், மறுப்பு, ஏற்பு மற்றும் நிராகரிப்புக்கு மேலான அறிவை அறிஞர்கள் பார்த்த நாடு இந்தியா. தம்மைத் தாமே உயர்த்தி, தெய்வீகப் பார்வையுடன் சர்ச்சையைப் பார்த்தனர். நம்மிடம் அத்வைதம் இருந்தால், கூடவே த்வைதம் இருக்கிறது, மேலும் ஸ்ரீ ராமானுஜாச்சாரியாரின் விசிஷ்டாத்வைதமும் இருக்கிறது, அது த்வைதம்-அத்வைதம் இரண்டையும் உள்ளடக்கியது. ராமானுஜாச்சாரியார் அவர்களின் அறிவில் முற்றிலும் வேறுபட்ட மகத்துவம் உள்ளது. எளிமையான பார்வையில் முரண்பாடாகத் தோன்றும் கருத்துகளை, ராமானுஜாச்சாரியார் மிக எளிதாக ஒரே இழையில் வைக்கிறார். சாதாரண மனிதன் தனது அறிவு மற்றும் விளக்கங்களுடன் எளிதில் அதனைப் புரிந்து கொள்கிறான். ஒருபுறம், ராமானுஜாச்சார்யார் அவர்களின் வர்ணனைகள் அறிவின் உச்சம், மறுபுறம், அவர் ‘பக்தி மார்க்கத்தை’ நிறுவியவரும் கூட. ஒருபுறம், அவர் ‘சன்யாச’ பாரம்பரியத்தின் துறவி, மறுபுறம், கீதையின் உரையில் கர்மாவின் முக்கியத்துவத்தையும் மிகச் சிறந்த முறையில் முன்வைக்கிறார். அவரே தன் வாழ்நாள் முழுவதையும் கர்மாவுக்கே அர்ப்பணித்தவர். ராமானுஜாச்சாரியார் சமஸ்கிருத நூல்களையும் இயற்றியதோடு, ‘பக்தி மார்க்கத்தில்’ தமிழ் மொழிக்கும் சமமான முக்கியத்துவத்தை அளித்தார். இன்றும், ராமானுஜப் பாரம்பரியத்தில் உள்ள கோவில்களில், ‘திருப்பாவை’ பாராயணம் இல்லாமல் எந்த சடங்கும் முழுமையடையாது.

நண்பர்களே,
இன்றைய உலகில், சமூக சீர்திருத்தங்கள், முற்போக்குவாதம் என்று வரும்போது, ​​சீர்திருத்தங்கள் வேர்களை விட்டு விலகி நடக்கும் என்று நம்பப்படுகிறது. ஆனால், ராமானுஜாச்சாரியாரைப் பார்க்கும்போது, ​​முற்போக்குக்கும் தொன்மைக்கும் எந்த முரண்பாடும் இல்லை என்பதை உணர்கிறோம். சீர்திருத்தங்களுக்காக உங்கள் வேர்களிலிருந்து வெகுதூரம் செல்ல வேண்டிய அவசியமில்லை. மாறாக நமது உண்மையான வேர்களுடன் நாம் இணைவதும் நமது உண்மையான சக்தியை அறிந்து கொள்வதும் அவசியம். 1000 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு இருந்த ஒரே மாதிரியான மற்றும் மூடநம்பிக்கைகளின் அழுத்தத்தின் அளவு கற்பனைக்கு அப்பாற்பட்டது. ஆனால் ராமானுஜாச்சாரியார் அவர்கள் சமூக சீர்திருத்தங்களுக்காக இந்தியாவின் உண்மையான கருத்தை சமூகத்திற்கு அறிமுகப்படுத்தினார். அவர் தலித்துகள் மற்றும் பிற்படுத்தப்பட்டவர்களை அரவணைத்தார். அச்சமயத்தில் வெறுத்துப் போன சாதிகளுக்கு தனி அவர் மரியாதை அளித்தார். தலித்துகள் வழிபடுவதற்கு உரிமையுள்ள யாதவகிரியில் நாராயண் மந்திர் கட்டினார். ராமானுஜாச்சார்யா ஜி அவர்கள் கூறியது என்னவெனில், நம்முடைய இந்து மதம் – ந ஜாதி: காரணம் லோகே குணா: கல்யாண ஹேதவ:” (न जातिः कारणं लोके गुणाः कल्याण हेतवः) அதாவது உலக நலன் சாதிகளால் அல்ல, நற்பண்புகளால் நிகழ்கிறது. ராமானுஜாச்சார்யாற் அவர்களின் குரு ஸ்ரீ மஹாபூர்ணா ஒருமுறை வேற்று சாதி நண்பர் ஒருவரின் இறுதிச் சடங்குகளைச் செய்தார். அப்போது ராமானுஜாச்சாரியார் மக்களுக்கு பகவான் ஸ்ரீராமனை நினைவுபடுத்தினார். ஜடாயுவின் இறுதிச் சடங்குகளை பகவான் ராமரால் செய்ய முடிந்தால், மதம் எப்படி பாரபட்சமான சிந்தனைக்கு அடிப்படையாக இருக்கும் என்று அவர் கூறினார். இதுவே ஒரு பெரிய செய்தி.

நண்பர்களே,
நமது சமூகத்தில் இருந்தே சீர்திருத்தங்களுக்காக மக்கள் வருவது நமது கலாச்சாரத்தின் சிறப்பு. காலங்காலமாகப் பார்க்கும்போது, ​​சமூகத்தில் சில தீமைகளின் கூறுகள் பெருகும் போதெல்லாம், சில பெரிய மனிதர்கள் நம்மிடையே பிறக்கிறார்கள். அத்தகைய சீர்திருத்தவாதிகளை சமூகம் ஏற்றுக்கொள்ளும் அல்லது ஏற்றுக்கொள்ளாமல் இருக்கும், சவால்கள், நெருக்கடிகள் மற்றும் எதிர்ப்புகளை எதிர்கொண்டிருக்கலாம் அல்லது சந்திக்காமல் இருக்கலாம், ஆனால் அந்த தத்துவத்தில் மிகவும் வலிமை இருந்து மற்றும் அவர்களின் நம்பிக்கை மிகவும் வலுவானது என்பது ஆயிரக்கணக்கான ஆண்டுகளின் அனுபவம். சமூகத்தின் தீமைகளுக்கு எதிராக தங்கள் முழு ஆற்றலையும் செலுத்த வேண்டும். ஆனால், ஒரு காலத்தில் எதிர்ப்பை எதிர்கொண்ட தத்துவத்தை சமூகம் புரிந்து கொள்ளும்போது, ​​அதன் ஏற்பும் மரியாதையும் வேகமாகப் பெறுகிறது. பொதுவாக நமது சமூகத்தில் தீமைகள், அநீதிகள் மற்றும் மூடநம்பிக்கைகளுக்கு சமூக அங்கீகாரம் இல்லை என்பதற்கு இதுவே சான்று. தீமையை எதிர்த்துப் போராடி சமுதாயத்தை மேம்படுத்துபவர்களுக்குத்தான் இங்கு மரியாதையும் மரியாதையும் கிடைக்கும்.

சகோதர சகோதரிகளே,

ராமானுஜாச்சாரியாரின் வாழ்க்கையின் பல்வேறு அம்சங்களை நீங்கள் அனைவரும் அறிந்திருப்பீர்கள். ஆன்மிகம் மற்றும் நடைமுறை வாழ்க்கையின் செய்திகளை சமுதாயத்திற்கு சரியான திசையை வழங்க அவர் பயன்படுத்தினார். சாதி பாகுபாடுகளுக்கு ஆளானவர்களை ராமானுஜாச்சாரியார் ‘திருக்குலத்தார்’ என்று குறிப்பிட்டார். அதாவது, இலட்சுமிதேவியின் குடும்பத்தில் பிறந்தவர்கள். ‘ஸ்ரீகுல்’ அல்லது தெய்வீக நபர். குளித்த உடனேயே தன் சீடன் தனுர்தாஸின் தோளில் கையை வைத்துக் கொள்வார். ராமானுஜாச்சாரியார் இந்த வழியில் தீண்டாமைத் தீமையை ஒழிக்கும் செய்தியை வழங்கினார். பாபாசாகேப் அம்பேத்கர் போன்ற சமத்துவத்தின் நவீன நாயகன் கூட ராமானுஜாச்சாரியாரை மிகவும் பாராட்டியதற்கும், ராமானுஜாச்சார்யார் அவர்களின் போதனைகளிலிருந்து சமூகம் கற்றுக்கொள்ளச் சொன்னதற்கும் இதுவே காரணம். எனவே, இன்று ராமானுஜாச்சாரியாரின் பிரமாண்டமான சமத்துவ சிலை சமத்துவத்தின் செய்தியை அளிக்கிறது. இந்தச் செய்தியுடன், தேசம் இன்று ‘சப்கா சாத், சப்கா விகாஸ், சப்கா விஸ்வாஸ் மற்றும் சப்கா பிரயாஸ்’ என்ற மந்திரத்துடன் தனது புதிய எதிர்காலத்திற்கான அடித்தளத்தை அமைக்கிறது. பாகுபாடு இல்லாமல் அனைவரின் வளர்ச்சியும் இருக்க வேண்டும். பாகுபாடு இல்லாமல் அனைவருக்கும் சமூக நீதி கிடைக்க வேண்டும். பல நூற்றாண்டுகளாக ஒடுக்கப்பட்டவர்களை முழுமையான கண்ணியத்துடன் வளர்ச்சியின் பங்காளிகளாக மாற்றுவதற்கு இன்றைய இந்தியா ஒன்றுபட்ட முயற்சியை மேற்கொண்டு வருகிறது. இன்று தலித்-பிற்படுத்தப்பட்ட நமது சகோதர, சகோதரிகள் அரசின் திட்டங்களால் பக்கா வீடு அல்லது இலவச உஜ்வாலா இணைப்பு, எரிவாயு இணைப்பு, 5 லட்சம் வரை இலவச சிகிச்சை வசதி அல்லது இலவச மின்சார இணைப்பு என எதுவாக இருந்தாலும் பெரும் பலன்களைப் பெறுகிறார்கள். ஜன்தன் வங்கிக் கணக்குகளைத் திறக்க அல்லது ஸ்வச் பாரத் அபியானின் கீழ் கோடிக்கணக்கான கழிவறைகளைக் கட்ட. இத்தகைய திட்டங்கள் தலித், பிற்படுத்தப்பட்டோர், ஏழைகள், சுரண்டப்பட்டோர் மற்றும் தாழ்த்தப்பட்டோர் என பாகுபாடின்றி அனைவருக்கும் பயனளித்து, அனைவருக்கும் அதிகாரம் அளித்துள்ளன.

நண்பர்களே,
ராமானுஜாச்சாரியார் கூறுவார் – “உயிர்களுக்குள் பேதம் இல்லை” அதாவது அனைத்து உயிரினங்களும் சமம். அவர் ‘பிரம்மா’ மற்றும் ‘வாழும் ஜீவன்’ ஆகியவற்றுக்கு இடையேயான ஒற்றுமையைப் பற்றி மட்டும் பேசுவார். வேதாந்தத்தின் இந்த சூத்திரத்தின் அடிப்படையில் அவர் வாழ்ந்தார். அவரைப் பொறுத்தவரை, தனக்கும் மற்றவர்களுக்கும் இடையில் எந்த வேறுபாடும் இல்லை. தன் நலனை விட உயிர்களின் நலனில் அதிக அக்கறை கொண்டிருந்தார். அவரது இடைவிடாத முயற்சிகளுக்குப் பிறகு அவரது குரு இறுதியாக அவருக்கு ஞானத்தை வழங்கியபோது, ​​​​அதை ரகசியமாக வைத்திருக்கும்படி அவரிடம் கேட்டார், ஏனென்றால் அந்த ‘குருமந்திரம்’ அவரது நலனுக்கான மந்திரம். ஆன்மிகம், தவம், ஆகியவற்றிற்காக வாழ்க்கையை அர்ப்பணித்தவர் இராமாநுஜர். அதனால்தான் அவருக்கு இந்த ‘குருமந்திரம்’ கிடைத்தது. ஆனால் ராமானுஜாச்சாரியாரின் தத்துவம் வேறு. ராமானுஜாச்சார்யா ஜி கூறினார் – பதிஷ்யே ஒரு ஏவாஹம், நரகே குரு பாதகாத். “பதிஷ்யே ஏக் ஏவாஹம், நரகே குரு பாதகாத். சர்வே கச்சந்து பவதாம், க்ருபயா பரமம் பதம்” (पतिष्ये एक एवाहं, नरके गुरु पातकात्। सर्वे गच्छन्तु भवतां, कृपया परमं पदम्) அதாவது, நான் மட்டும் நரகத்திற்குச் சென்றாலும் பரவாயில்லை, ஆனால் மற்றவர்கள் அனைவரும் பயனடைய வேண்டும். அதன் பிறகு, அவர் கோவிலின் உச்சியில் ஏறி, தனது குரு தனது நலனுக்காக அவருக்கு வழங்கிய மந்திரத்தை அனைவருக்கும் ஓதினார். வேத வேதாந்தத்தை உண்மையான அர்த்தத்தில் படித்த ராமானுஜாச்சார்யார் போன்ற ஒரு பெரிய மனிதரால் மட்டுமே அத்தகைய சமத்துவ அமிர்தத்தைப் பிரித்தெடுக்க முடியும்.

நண்பர்களே,

ராமானுஜாச்சார்யார் அவர்கள் இந்தியாவின் ஒற்றுமை மற்றும் ஒருமைப்பாட்டிற்கு ஒரு பிரகாசமான உத்வேகம். அவர் தெற்கில் பிறந்தார், ஆனால் அவரது செல்வாக்கு தெற்கிலிருந்து வடக்கு மற்றும் கிழக்கிலிருந்து மேற்கு வரை இந்தியா முழுவதும் உள்ளது. அன்னமாச்சார்யா அவர்கள் அவரை தெலுங்கு மொழியில் புகழ்ந்துள்ளார்; கனகதாசா கன்னட மொழியில் ராமானுஜாச்சாரியாரின் பெருமையைப் பாடியுள்ளார். குஜராத் மற்றும் ராஜஸ்தானுக்குச் சென்றால், அங்கும் பல மகான்களின் போதனைகளில் ராமானுஜாச்சாரியாரின் எண்ணங்களின் மணம் உணரப்படுகிறது. மேலும் கோஸ்வாமி துளசிதாஸ் முதல் வடக்கே ராமானந்தின் பாரம்பரியத்தின் வழிவந்த கபீர்தாஸ் வரை, ராமானுஜாச்சாரியார் ஒவ்வொரு பெரிய துறவிக்கும் இறுதி குரு. ஒரு துறவி தனது ஆன்மீக ஆற்றலால் இந்தியா முழுவதையும் ஒற்றுமையின் இழையில் எவ்வாறு இணைக்கிறார் என்பதை ராமானுஜாச்சார்யார் அவர்களின் வாழ்க்கையில் நாம் காணலாம். இந்த ஆன்மிகம் நூற்றுக்கணக்கான ஆண்டு கால அடிமைத்தனத்தின் போது இந்தியாவின் உணர்வை விழித்திருக்க வைத்தது.

நண்பர்களே,

நாடு சுதந்திரம் அடைந்து 75 ஆண்டுகள் நிறைவடையும் நேரத்தில், ஸ்ரீ ராமானுஜாச்சாரியார் அவர்களின் இந்த விழாவும் நடைபெறுவது மகிழ்ச்சியான தற்செயல் நிகழ்வு. சுதந்திரத்தின் அமிர்த மஹோத்சவத்தில் சுதந்திரப் போராட்ட வரலாற்றை நினைவு கூர்கிறோம். இன்று தேசம் தனது சுதந்திரப் போராட்ட வீரர்களுக்கு நன்றியுடன் அஞ்சலி செலுத்துகிறது. நமது வரலாற்றில் இருந்து நமது எதிர்காலத்திற்கான உத்வேகத்தையும் ஆற்றலையும் பெறுகிறோம். எனவே, அம்ரித் மஹோத்சவ் சுதந்திரப் போராட்டத்துடன் ஆயிரக்கணக்கான ஆண்டுகால இந்தியாவின் பாரம்பரியத்தை உள்ளடக்கியது. இந்தியாவின் சுதந்திரப் போராட்டம் வெறும் அதிகாரம் மற்றும் உரிமைக்கான போராட்டம் அல்ல என்பதை நாம் அறிவோம். இப்போராட்டத்தில் ஒரு பக்கம் ‘காலனித்துவ மனநிலையும்’, மறுபுறம் ‘வாழு, வாழவிடு’ என்ற எண்ணமும் இருந்தது. இதில் ஒருபுறம் இன மேன்மை, பொருள்முதல்வாதம் என்ற வெறி, மறுபுறம் மனிதநேயம், ஆன்மிகம் மீதான நம்பிக்கை. இந்த போரில் இந்தியா வெற்றி பெற்றது, இந்தியாவின் பாரம்பரியம் வெற்றி பெற்றது. ராமானுஜாச்சாரியார் போன்ற துறவிகளின் சமத்துவம், மனிதநேயம் மற்றும் ஆன்மீகத்தின் ஆற்றல் இந்தியாவின் சுதந்திரப் போராட்டத்தில் ஈடுபட்டது.

காந்திஜி இல்லாத சுதந்திரப் போராட்டத்தை நம்மால் கற்பனை செய்ய முடியுமா? அகிம்சை, உண்மை போன்ற கொள்கைகள் இல்லாத காந்திஜியை நம்மால் கற்பனை செய்ய முடியுமா? இன்றும், காந்திஜியை நினைக்கும் போதே, இந்த ‘வைஷ்ணவ் ஜனதோ தேனே கஹியே’ என்ற பாடல் நம் இதயத்தில் ஒலிக்கத் தொடங்குகிறது. அதன் இசையமைப்பாளர் நர்சி மேத்தா அவர்கள் ராமானுஜாச்சாரியாரின் பக்தி பாரம்பரியத்தின் ஒரு சிறந்த துறவி ஆவார். எனவே, நமது ஆன்மிக உணர்வு நமது சுதந்திரப் போராட்டத்திற்கு எப்படி ஆற்றலைக் கொடுத்ததோ, அதே ஆற்றலை 75 ஆண்டுகால சுதந்திரத்தில் நமது அறம் சார்ந்த தீர்மானங்களுக்கும் கொடுக்க வேண்டும். இன்று நான் பாக்யாநகர் எனப்படும் ஹைதராபாத்தில் இருக்கும் போது, ​​சர்தார் படேல் அவர்களைப் பற்றி கண்டிப்பாக குறிப்பிடுவேன். கிஷன் ரெட்டி அவர்கள் தனது உரையில் அவரைப் பற்றி மிக விரிவாகக் குறிப்பிட்டார். ஹைதராபாத்தின் பெருமைக்காக சர்தார் படேலின் தெய்வீக தரிசனம், பலம், ராஜதந்திரம் தெரியாதவர்கள் யார் இந்த பாக்யநகராகிய ஹைதராபாத்திலும் இருப்பார்கள்? இன்று ஒருபுறம் சர்தார் சாஹிப்பின் ‘ஒற்றுமைச் சிலை’ நாட்டில் ஒற்றுமைக்கான உறுதிமொழியை மீண்டும் வலியுறுத்துகிறது, மறுபுறம் ராமானுஜாச்சாரியாரின் ‘சமத்துவச் சிலை’ சமத்துவச் செய்தியை அளிக்கிறது. இது ஒரு தேசமாக இந்தியாவின் பழமையான அம்சம். நமது ஒற்றுமை என்பது அதிகாரத்தின் அடிப்படையில் இல்லை, நமது ஒற்றுமை என்பது இந்த சமத்துவம் மற்றும் மரியாதையின் இழையில் இருந்து உருவாக்கப்பட்டது.

மற்றும் நண்பர்களே,
இன்று நான் தெலுங்கானாவில் இருக்கும்போது, ​​தெலுங்கு கலாச்சாரம் இந்தியாவின் பன்முகத்தன்மையை எவ்வாறு மேம்படுத்தியது என்பதை நான் நிச்சயமாக குறிப்பிட வேண்டும். தெலுங்கு கலாச்சாரத்தின் வேர்கள் பல நூற்றாண்டுகளாக பரவி உள்ளன. பல பெரிய அரசர்களும் அரசிகளும் அதன் கொடியை ஏந்தியவர்கள். சாதவாகனராகட்டும், காகத்தியராகட்டும், விஜயநகரப் பேரரசாகட்டும், அனைவரும் தெலுங்கு கலாச்சாரத்தின் கொடியை உயர்த்தியவர்கள். சிறந்த கவிஞர்கள் தெலுங்கு கலாச்சாரத்தை வளப்படுத்தியுள்ளனர். கடந்த ஆண்டே, தெலுங்கானாவில் உள்ள 13ஆம் நூற்றாண்டைச் சேர்ந்த காகதீயா ருத்ரேஸ்வரா-ராமப்பா கோவில் யுனெஸ்கோவின் உலக பாரம்பரிய சின்னமாக அறிவிக்கப்பட்டது. உலக சுற்றுலா அமைப்பு போச்சம்பள்ளியை இந்தியாவின் சிறந்த சுற்றுலா கிராமமாக மதிப்பிட்டுள்ளது. போச்சம்பள்ளி சேலைகள் வடிவில் போச்சம்பள்ளி பெண்களின் திறமை உலகப் புகழ் பெற்றது. நல்லிணக்கம், சகோதரத்துவம் மற்றும் பெண்களின் சக்தியை மதிக்க எப்போதும் நமக்குக் கற்றுக் கொடுத்த கலாச்சாரம் இதுதான்.
இன்று தெலுங்கு திரையுலகமும் இந்த புகழ்பெற்ற தெலுங்கு கலாச்சார பாரம்பரியத்தை முழுப் பெருமையுடன் முன்னெடுத்துச் செல்கிறது. தெலுங்கு சினிமாவின் நோக்கம் தெலுங்கு மொழி பேசப்படும் இடத்திற்கு மட்டும் அல்ல. அதன் எல்லை உலகம் முழுவதும் உள்ளது. இந்த படைப்பாற்றல் வெள்ளித்திரையில் இருந்து OTT இயங்குதளங்களுக்கு விரிவடைகிறது. இந்தியாவுக்கு வெளியேயும் பாராட்டுகள் குவிந்த வண்ணம் உள்ளன. தெலுங்கு பேசும் மக்களின் கலை மற்றும் கலாச்சாரத்தின் மீதான அர்ப்பணிப்பு, அனைவருக்கும் ஒரு உத்வேகம்.

நண்பர்களே,
ஸ்ரீ ராமானுஜாச்சார்யா அவர்களின் இந்தச் சிலை, சுதந்திரத்தின் 75ஆவது ஆண்டில், இந்த அறம் நிறைந்த காலத்திலும் ஒவ்வொரு நாட்டினருக்கும் தொடர்ந்து ஊக்கமளிக்கும். ஸ்ரீ ராமானுஜாச்சாரியார் சமூகத்தை எழுப்பிய தீமைகளை இந்த அறம்சார்ந்த காலகட்டத்தில் நாம் முற்றாக ஒழிக்க முடியும் என்று நான் உறுதியாக நம்புகிறேன். அதே உணர்வோடு, இந்த புனித நிகழ்வின் ஒரு பகுதியாக இருக்க எனக்கு இந்த வாய்ப்பை வழங்கிய மரியாதைக்குரிய ஜீயர் சுவாமி அவர்களுக்கு மரியாதையுடன் நன்றி கூறுகிறேன். நான் உங்களுக்கு மிகவும் நன்றியுள்ளவனாக இருக்கிறேன். ராமானுஜாச்சாரியார் அவர்களின் சிந்தனைகளால் ஈர்க்கப்பட்ட உலகம் முழுவதும் பரவியுள்ள அனைவருக்கும் எனது வாழ்த்துகளைத் தெரிவித்துக் கொண்டு எனது உரையை முடிக்கிறேன்.

உங்கள் அனைவருக்கும் மிக்க நன்றி!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

உடனுக்குடன் தினசரி தமிழ்ச் செய்திகளை உங்களது டெலிகிராம் ஆப்.,பில் பார்க்கலாம்!
தினசரி செய்திகள் சேனலில் இணையுங்கள்!

https://t.me/s/dhinasari
Whatsapp - தினசரி செய்திகள் சேனலில் இணையுங்கள்!
https://www.whatsapp.com/channel/dhinasari

Follow us on Social Media

19,184FansLike
386FollowersFollow
93FollowersFollow
0FollowersFollow
4,866FollowersFollow
18,200SubscribersSubscribe